รายละเอียดหลักสูตร / Description
กำหนดการ / Agenda
Day I |
|
08.30 – 09.00 |
ลงทะเบียน |
09.00 – 09.30 |
อธิบายแนวคิดและ Check-in |
09.30 – 10.00 |
Ice Breaking |
10.00 – 10.30 |
Introduction to Design Thinking |
10.30 – 11.15 |
เลือกหัวข้อและตลาดที่สนใจ |
11.15 – 11.45 |
การเลือกกลุ่มเป้าหมายและทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายเชิงลึก (Empathize) |
11.45 – 12.15 |
เลือกกลุ่มเป้าหมายที่สนใจและเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์เก็บข้อมูล |
12.15 – 13.30 |
รับประทานอาหารกลางวัน |
13.30 – 15.00 |
ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายเชิงลึก (Empathize) |
15.00 – 16.00 |
แบ่งปันเรื่องราวและสรุปรายละเอียด |
16.00 – 17.00 |
การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและความต้องการเชิงลึก (In-deep Need Definition) |
17.00 – 17.15 |
สำรวจโอกาสและสร้างโจทย์แห่งการสร้างสรรค์ |
17.15 – 18.00 |
สรุปและแบ่งปัน |
Day II |
|
08.30 – 09.00 |
ลงทะเบียน |
09.00 – 09.30 |
Check-in & Energizer |
09.30 – 10.00 |
Recap การเรียนรู้วันที่ 1 และรายละเอียดของกลุ่มย่อย |
10.00 – 12.00 |
การสร้างวิธีการแก้ไขปัญหา (Ideation) |
12.00 – 13.00 |
รับประทานอาหารกลางวัน |
13.00 – 13.30 |
Stoke : Marshmallow Challenge |
13.30 – 14.30 |
จำลองการลงมือแก้ปัญหา (Prototyping) |
14.30 – 15.00 |
Test & feedback |
15.00 – 16.30 |
การนำเสนอและสร้างแรงบันดาลใจให้ลงมือปฏิบัติจริง |
16.30 – 17.00 |
สรุปกิจกรรมและการเรียนรู้ |
สรุปผลการจัดกิจกรรม
วิทยากร / Instructor
ผลการจัดกิจกรรม
จำนวนแนวคิดเชิงธุรกิจที่เกิดขึ้น 8 แนวคิด
ชื่อกลุ่ม | แนวคิดโดยสังเขป |
---|---|
เหาหนังสือ | แอพพลิเคชันสำหรับหาข้อมูลแนะแนวการศึกษาและมีเกมสำหรับค้นหาตัวเอง |
Navigation | แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย รวมคลังข้อสอบ มีระบบคำนวณคะแนนสำหรับเข้าสอบ |
Clean Maid | แอพพลิเคชันรวมแม่บ้านสำหรับงานทำความสะอาด |
Triple S. | แอพพลิเคชันสำหรับการฝึก Soft Skills |
Momdy | community สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการวางแผนให้ลูก |
Save for dorm | อุปกรณ์ขับไล่สัตว์มีพิษ |
กันน๊อค | หมวกกันน๊อคที่มีความแข็งแรง ติด GPSติดตาม |
คิดสิคิด | เกมVR สำหรับค้นหาอาชีพ |
ผู้ดูแลกิจกรรม / Organizer